Thương mại điện tử

Học viện Nông nghiệp Việt Nam
4 Năm Thời gian
13,450,000 đ/năm Học phí
Chính quy Loại hình đào tạo
Tư thục/Quốc tế Loại hình trường
Điểm thi THPT / Học bạ / ĐGNL / Tuyển thẳng Phương thức xét tuyển
Đại học Trình độ

Giới thiệu

Mục tiêu đào tạo: Chương trình đào tạo cử nhân ngành Thương mại điện tử của Học viện Nông nghiệp Việt Nam được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực trong lĩnh vực còn khá mới mẻ và đầy tiềm năng này ở Việt Nam cũng như quốc tế. Sinh viên ngành Thương mại điện tử được trang bị khối kiến thức về kinh tế, tổ chức kinh doanh trên mạng Internet, nắm bắt chức năng và vận dụng thành thạo các công cụ tìm kiếm, khai thác thông tin, đối tác, mở rộng thị trường kinh doanh, nghiệp vụ kinh doanh cụ thể trong giao dịch ký kết hợp đồng mua bán, khai báo hải quan, thanh toán, vận tải và bảo hiểm hàng hóa. Đặc biệt, các kiến thức về mạng máy tính, an ninh mạng và chữ ký số trong quản trị mạng, bảo mật và bảo toàn thông tin. Bên cạnh đó, sinh viên ngành Thương mại điện tử còn được trang bị các kỹ năng chuyên môn như: kỹ năng viết - tiếp thị nội dung, kỹ năng kiểm tra và phân tích dữ liệu, kỹ năng thiết kế đồ hoạ - website, kỹ năng phát triển website, kỹ năng tối ưu hoá tìm kiếm (SEO)… Thời gian đào tạo: 4 năm Bằng cấp: Cử nhân
Tổng quan chương trình

Mục tiêu đào tạo: Chương trình đào tạo cử nhân ngành Thương mại điện tử của Học viện Nông nghiệp Việt Nam được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực trong lĩnh vực còn khá mới mẻ và đầy tiềm năng này ở Việt Nam cũng như quốc tế. Sinh viên ngành Thương mại điện tử được trang bị khối kiến thức về kinh tế, tổ chức kinh doanh trên mạng Internet, nắm bắt chức năng và vận dụng thành thạo các công cụ tìm kiếm, khai thác thông tin, đối tác, mở rộng thị trường kinh doanh, nghiệp vụ kinh doanh cụ thể trong giao dịch ký kết hợp đồng mua bán, khai báo hải quan, thanh toán, vận tải và bảo hiểm hàng hóa. Đặc biệt, các kiến thức về mạng máy tính, an ninh mạng và chữ ký số trong quản trị mạng, bảo mật và bảo toàn thông tin. Bên cạnh đó, sinh viên ngành Thương mại điện tử còn được trang bị các kỹ năng chuyên môn như: kỹ năng viết - tiếp thị nội dung, kỹ năng kiểm tra và phân tích dữ liệu, kỹ năng thiết kế đồ hoạ - website, kỹ năng phát triển website, kỹ năng tối ưu hoá tìm kiếm (SEO)… Thời gian đào tạo: 4 năm Bằng cấp: Cử nhân

Phương thức xét tuyển

Phương thức 1: Xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo quy định của Bộ GD&ĐT

Phương thức 2: Xét tuyển thẳng học sinh giỏi THPT và có thành tích vượt trội

Phương thức 3: Xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Phương thức 4: Xét tuyển dựa trên kết quả học tập bậc THPT (Xét học bạ)

Phương thức 5: Xét tuyển kết hợp

Học phí
13,450,000 VND/ năm
Cơ hội nghề nghiệp

Cử nhân ngành Thương mại điện tử có thể làm việc tại nhiều vị trí như:

- Chuyên viên hoặc nhà quản lý tại các công ty cung cấp giải pháp về thương mại điện tử.

- Chuyên viên quản lý hoặc trực tiếp thực hiện các hoạt động phát triển phần mềm, thiết kế website, gia công phần mềm tại các công ty phần mềm.

- Chuyên viên tư vấn thiết kế các giải pháp về mạng, phát triển hệ thống thông tin, quản trị cơ sở dữ liệu.

- Chuyên viên tại các cơ quan nhà nước chuyên quản lý hoặc ứng dụng thương mại điện tử.

- Giảng viên giảng dạy trong lĩnh vực thương mại điện tử tại các trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp.

- Làm chủ doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử.